Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

14-07-2022 10:30:03 | Góc nhìn
In bài viết
Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Khẳng định vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: (1) Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (2) Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (3) Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam – Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point – Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua – một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính – Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

Báo cáo “Dấu chân Thương hiệu” (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.

P.V

Vĩnh Phúc: Bức tranh kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm có nhiều khởi sắc

Góc nhìn - 2 tháng trước

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2022 ước tăng 10,1% so cùng kỳ năm trước và nằm trong TOP 10 tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất...

Yên Bái: Những dấu hiệu tích cực lĩnh vực kinh tế 6 tháng đầu năm

Góc nhìn - 2 tháng trước

* Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 2.090 tỷ đồng, bằng 80,8% dự toán Trung ương giao Tại Hội nghị ra mắt, phát hành cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh tập III (2001 – 2020)”...

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh thu hút dự án đầu tư vào lĩnh vực điện tử công nghệ cao

Góc nhìn - 2 tháng trước

Thời gian qua, hoạt động thu hút đầu tư và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnhh Phúc có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, thúc...

Quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Góc nhìn - 2 tháng trước

Nghị định này quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên bản vi...

PC Hà Nam đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

Góc nhìn - 2 tháng trước

Cụ thể, với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn và chất lượng cao cho các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam trong các ngày...

Bắc Ninh: Chuỗi hoạt động chào mừng 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Góc nhìn - 2 tháng trước

Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ ở xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Cụ thể, lễ kỷ niệm được tổ chức lúc 9 giờ 15 phút ngày 9/7 tại Trung tâm Văn...

Core5 Việt Nam, thương hiệu bất động sản công nghiệp chất lượng cao từ ​​Hoa Kỳ

Góc nhìn - 2 tháng trước

Core5 Việt Nam sẽ phát triển bất động sản công nghiệp (BĐSCN) tập trung xây dựng và phát triển các nhà xưởng và nhà kho chất lượng quốc tế để cho thuê tại các khu vực sản xuất và...

Nam Định: Nước Sông Lèo bị ô nhiễm nghiêm trọng

Góc nhìn - 2 tháng trước

Đầu nguồn sông Lèo, vị trí có nhiều nhà máy, nhà xưởng, làng nghề xả thải ngầm ra sông. Có mặt tại sông Lèo (còn có tên gọi khác là sông An Lá) đoạn chảy qua xã Nam Vân...

Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn VNPT

Góc nhìn - 2 tháng trước

Ông Mai Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT (bên phải) trao Thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện. Thỏa thuận...

Chính phủ giao Bộ Công Thương xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Góc nhìn - 2 tháng trước

Với mục tiêu tăng cường nhận thức, sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với mô hình kinh tế tuần hoàn; đẩy mạnh ứng dụng mô hình kinh tế...

Thắng lớn tại BCI 2022, Flamingo Group nhận liên tiếp 2 giải thưởng BĐS quốc tế danh giá trong một tuần

Góc nhìn - 2 tháng trước

Báo chí quốc tế đồng loạt gọi tên Flamingo Nhân ba cơ hội, đầu tư sinh lời cùng Resort Home tại quần thể Flamingo Cát Bà Đón đầu xu hướng “Work From Home”, sinh lời cùng Flamingo Cat Ba...

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Góc nhìn - 2 tháng trước

Ra mắt Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN được thành lập theo Quyết định số 1892/QĐ-ĐHQGHN ngày 8/6/2022. Với tinh thần “Chung tay để phát...

Resort Home thỏa mãn 3 nhu cầu thiết yếu khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Góc nhìn - 2 tháng trước

Nhân ba cơ hội, đầu tư sinh lời cùng Resort Home tại quần thể Flamingo Cát Bà RESORT HOME: Phong cách sống xanh đồng hành cùng giá trị di sản “Ở sang – sống xanh” tại Resort Home bên...

Bãi rác Xuân Sơn xin tạm dừng tiếp nhận rác để phòng ngừa sự cố

Góc nhìn - 2 tháng trước

Bãi rác Xuân Sơn tạm ngừng tiếp nhận rác từ 18h ngày 23/6 Chiều 23/6, ông Phạm Cao Thắng, Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã có văn bản gửi Sở...