Ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, PVN vẫn lãi 8.900 tỷ đồng trong tháng 7 và 8

08-09-2021 10:01:32 | Doanh nghiệp
In bài viết
Ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, PVN vẫn lãi 8.900 tỷ đồng trong tháng 7 và 8

Ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, PVN vẫn lãi 8.900 tỷ đồng trong tháng 7 và 8

PVN lãi 30.200 tỷ đồng sau 8 tháng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ 2020. Riêng tháng 7 và 8, lợi nhuận 8.900 tỷ đồng, tương đương 41% thực hiện nửa đầu năm.

Tại cuộc họp giao ban điều hành sản xuất kinh doanh thường kỳ lần thứ 9 năm 2021 ngày 6/9, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thông tin 8 tháng đầu năm, cơ bản các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt kế hoạch đề ra, khai thác dầu thô vượt 12,7% so với với kế hoạch 8 tháng; sản xuất các sản phẩm như đạm, xăng dầu, LPG… đều vượt từ 2-11%.

Đồng thời, tổng doanh thu toàn tập đoàn 8 tháng đạt hơn 390.700 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch 8 tháng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 30.200 tỷ đồng, vượt 177% so với kế hoạch 8 tháng và tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Toàn tập đoàn đã tiết giảm gần 2.046 tỷ đồng, bằng 75% kế hoạch năm. Tập đoàn cũng ghi nhận 17 đơn vị kinh doanh có lãi trong 8 tháng đầu năm, trong đó có 13 đơn vị tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.

Như vậy, riêng tháng 7 và 8, doanh thu đạt 91.400 tỷ đồng và lợi nhuận 8.900 tỷ đồng, tương đương 41% thực hiện nửa đầu năm.

Ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, PVN vẫn lãi 8.900 tỷ đồng trong tháng 7 và 8 - Ảnh 1.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chủ trì giao ban. Nguồn: PVN

Đây là kết quả khả quan khi mà tháng 8, hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn bị ảnh hưởng nặng nề do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, việc giãn cách xã hội tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là các trung tâm kinh tế lớn như TP HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và nhiều địa phương là địa bàn, thị trường hoạt động chính của các đơn vị dầu khí. Lãnh đạo PVN cho biết phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là thị trường các sản phẩm dầu khí. Bên cạnh sức mua giảm mạnh, lực cầu yếu, đứt gãy các chuỗi cung ứng, khó khăn trong vận chuyển, lưu thông do giãn cách xã hội đã tác động rất mạnh đến việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tập đoàn như xăng dầu, khí tự nhiên, khí hóa lỏng, điện, đạm…

Để ứng phó đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 này, PVN đã vừa triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh vừa đưa ra chiến lược đồng bộ trong xây dựng kịch bản, kế hoạch và tổ chức kiểm soát chặt chẽ đầu vào, áp dụng nghiêm túc 5K, triển khai mô hình sản xuất phù hợp, vận hành “ba tại chỗ” kết hợp tạo vùng đệm, vùng kết nối an toàn cho sản xuất. Tính tới thời điểm hiện tại, cơ bản người lao động trong toàn tập đoàn đã được tiêm 1 mũi vaccine.

Tường Như

Từ khoá:

Đại diện duy nhất của Việt Nam “phủ sóng” các bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021

Doanh nghiệp - 1 tháng trước

Điều này cho thấy sự bền vững của Vinamilk trong việc nỗ lực đưa thương hiệu lọt vào các vị trí cao trong các bảng xếp hạng toàn cầu và khẳng định vị thế khi là thương hiệu duy...

Việt Nam đề nghị doanh nghiệp Mỹ phối hợp ứng phó Covid-19

Thế giới - 1 tháng trước

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các doanh nghiệp Mỹ có tiếng nói với chính phủ Mỹ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống Covid-19. Phát biểu tại buổi tiếp ngày 4/9 với Đại biện lâm...

Miễn, giảm thuế: “Vaccine” cứu doanh nghiệp lúc khó khăn do dịch bệnh

Doanh nghiệp - 1 tháng trước

Việc thực hiện các chính sách miễn, giảm thuế là sự chia sẻ, hỗ trợ thiết thực của Nhà nước cho các doanh nghiệp (DN). Đây giống như liều thuốc giảm đau”, liều “vaccine” rất cần thiết để trợ...

Thủ tướng: Việt Nam sẽ không phụ lòng tin của các doanh nghiệp FDI

Doanh nghiệp - 1 tháng trước

Cho biết công tác phòng chống dịch bệnh tại TPHCM khó khăn hơn ở Bắc Ninh, Bắc Giang do nhiều lý do, Thủ tướng khẳng định Chính phủ và Nhân dân Việt Nam sẽ không phụ lòng tin của các...

Doanh thu tăng, xuất thành công nhiều sản phẩm mới, xuất khẩu của Vinamilk “vượt sóng” Covid – 19 ấn tượng

Doanh nghiệp - 1 tháng trước

Tiếp tục được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trong ngành sữa, Vinamilk cho thấy thế mạnh của mình sau gần 25 năm chinh chiến ở thị trường quốc tế và bản lĩnh trước “làn sóng”...