Công Vinh "giật" danh hiệu "V-League Idol"!?

Thứ ba - 27/09/2011 15:40
Những ngày qua chuyện Vinh bỏ HN.T&T sang với "bầu" Kiên nóng bỏng trên mặt báo. Dư luận không chỉ phê phán Công Vinh dùng báo giới để "thổi" giá của mình, mà chuyện "bầu" Kiên, "bầu" Hiển cũng nổi như cồn trên mặt báo.

Công Vinh lợi dụng truyền thông?

Tới thời điểm này, giá trị Công Vinh được "chốt" hạ chính thức với giá 15 tỷ đồng khi về với CLB bóng đá Hà Nội. Nếu xét giá trị tiền bạc, Vinh đã đón nhận mức phí chuyển nhượng lớn nhất thời điểm này, xứng đáng trị giá chân sút nội số 1 trong lịch sử V-League. Nhưng trả giá cho thành công đó, Vinh bị dư luận và báo giới phê phán rất nhiều thời gian qua.

Hẳn nhiên dư luận cho rằng chuyện đội bóng ở Czech hay Muang Thong có ý định mua Vinh chỉ là "tin vịt". Và việc Vinh dùng báo giới lăng-xê cho mình như cách tạo hiệu ứng và vị thế cho mình trong mỗi cuộc chuyển nhượng, đàm phán. Vì thực tế thời gian qua, rất ít các đội bóng sẵn sàng chi ra 15 tỷ đồng để có chữ ký của Vinh. Với số tiền đó, các đội bóng sẵn sàng ký kết với các chân sút ngoại như: Kesley, Merlo hay Samson, hơn là mạo hiểm với chân sút 1 Việt Nam vào lúc này.

Và khi mức giá "ảo" bị đẩy quá cao, chính Vinh rơi vào thế khó, khi chính HN.T&T cũng không mặn mà tái ký HĐ với chính mình. Cuộc điện thoại với bầu Hiển như sợi dây níu kéo cuộc tình tưởng phai nhạt giữa đôi bên. Và việc Vinh sẵn sàng tái ký HĐ với đội bóng từng giúp đỡ mình rất nhiều thời gian qua, như cái kết đẹp mà cả Vinh và HN.T&T hài lòng.

Nhưng khi bầu Kiên nhảy vào cuộc cùng những valy tiền, Vinh lại bị xao động dữ dội trong lòng. Quyết định chuyển hướng bất ngờ của Vinh khiến dư luận lẫn cả HN.T&T bức xúc vì cách hành xử có phần "trẻ con". Một phần Vinh đúng khi cầu thủ này tự do và có thể lựa chọn bến đỗ mới cho mình. Nhưng các hành xử chưa khéo, chưa tính chuyên nghiệp trong việc lựa chọn CLB, đã biến Vinh thầm "tấm bia" công kích từ dư luận.

Các ông bầu lên "số"

Xoay quanh chuyện Công Vinh, người ta đồng cảm với sự bị động của bầu Hiển và HN.T&T. Nhưng thực tế, "bầu" Hiển dường như cũng lên "số" thấy rõ sau câu chuyện này. Cùng với một cuộc giao lưu trực tuyến, "bầu" Hiển như một người rộng lượng trước cách hành xử của cầu thủ cũ. Không những thế, HN.T&T từng chút nữa có Guti, Van Nistelrooy... nếu V-League nổi tiếng hơn so với Thai League (giải VĐQG Thái Lan). Nghĩa là sau chuyện Vinh ra đi, HN.T&T và "bầu" Hiển càng trở thành trung tâm được báo giới lẫn dư luận để ý.

Ngược về một đội bóng khác là CLB bóng đá Hà Nội, hay tiền thân cũ là HN.ACB và HP.HN, "bầu" Kiên cũng trở thành hiện tượng V-League với những tuyên bố nảy lửa trong lễ tổng kết V-League. Chẳng thế, một tờ báo mạng còn để nguyên một danh mục "bầu Kiên & VFF" để tổng hợp những vấn đề xung quanh ông bầu này.

Cùng tuyên bố VFF xiết chặt luật lệ, "bầu" Kiên quyết định chi ra 15 tỷ để lấy Công Vinh ngay trước mắt đối thủ. Người ta lại không hiểu Công Vinh hay chính các ông "bầu" mới là người nhiều "chiêu", khiến cho báo giới, dư luận tha hồ đoán già, đoán non mỗi khi một tin "sốc" được tung ra đúng thời điểm, đúng cơn sốt từ dư luận. Bởi Vinh về với bầu Kiên, cả dư luận lại nóng bỏng theo cuộc chiến giữa hai đội bóng của 2 ông bầu này ở mùa giải mới. Nhất cử nhất động của đôi bên đều là đề tài bàn tán sôi nổi trong mỗi bài báo lẫn cả comment của độc giả.

Thành thử ra, chuyện cải tổ V-League, xiết chặt luật lệ hay công bằng tài chính... chỉ là  phù phiếm. Khi giá trị chuyển nhượng hay những màn giật dây lấy cầu thủ nọ, đoạt cầu thủ kia, cũng do những ông "bầu" bóng đá mà ra.

Chỉ khổ cho báo giới và dư luận cứ chạy theo những "hiện tượng V-League" mà chẳng biết đâu là thật, đâu là giả.

Nguồn tin: VnMedia

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới

Những tin cũ