Nguyên tắc hẹn hò công sở

Thứ sáu - 25/11/2011 16:31
Mối quan hệ công sở mỏng manh ví như pha lê. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy từ 22 - 50% chuyện tình nơi công sở có hồi kết là hôn nhân.

Trên thực tế, những người dành từ 40 – 60 giờ/ tuần tại văn phòng với công việc sở hữu gần hết quỹ thời gian thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu. Vì vậy, công sở trở thành địa điểm lí tưởng để gặp được người bạn đời – nhà xã hội học, tiến sĩ Janet Lever cho biết.

Hẹn hò nơi công sở hợp lí vì ít nhất bạn không mất thời gian tìm hiểu từng bước lí lịch trích ngang của đối phương, vì nó đã được ghi cẩn thận trong hồ sơ cá nhân. Tuy nhiên, để xử trí tinh tế các tình huống và tránh cạm bẫy thì bạn nên tham khảo một số nguyên tắc sau:


Nên: Giải quyết các vấn đề cá nhân

Đó là yêu cầu để giữ sự cân bằng mối quan hệ và để đạt được tôn trọng trong vai trò đặc biệt giữa người yêu và đồng nghiệp. Hai bạn nên thống nhất việc độc lập giải quyết các vấn đề cá nhân và không để cảm xúc chi phối công việc.


 
Nên: Lên danh sách các quy tắc

Là hành động cần thiết để hoạch định những gì bạn sẽ làm và đề phòng trường hợp xấu nhất khi mối quan hệ “đứt gánh giữa đường”. Sau chia tay hoặc li hôn, nhờ thống nhất từ trước mà nhiều cặp đôi/ cặp vợ chồng thỏa thuận được việc cố gắng không gây ảnh hưởng/ tổn thương nhau tại nơi làm việc.

Nên: Hẹn hò với người cùng vị trí


Hẹn hò với ông chủ/ sếp sẽ khiến các đồng nghiệp khác nhanh hiểu sự thăng tiến trong công việc của bạn là thiên vị và không công bằng. Tiếp theo đó là sự ghen tỵ của mọi người và những người thích “đâm bị thóc, chọc bị gạo” sẽ có cơ hội tạo căng thẳng giữa bạn và các đồng nghiệp khác. Lời khuyên trong tình huống này, nếu bạn đang hẹn hò với người có vị thế trong công ty thì cố gắng hạn chế làm việc cùng nhau.


Nên: Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Không bao giờ là thừa khi nhắc bạn nên có những hành động thận trọng tại nơi làm việc – ngay cả khi bạn nghĩ rằng không có ai để ý. Đừng gởi tin nhắn cá nhân bằng tài khoản email công việc của bạn, vì nó có thể được đọc bởi sếp hoặc các đồng nghiệp khác và sẽ là "bằng chứng thép" tố cáo bạn.

Nếu bạn muốn nắm tay hoặc trao một nụ hôn, hãy để dành đến nơi phù hợp và lãng mạn, không phải là văn phòng với tai mắt khắp nơi.

Nên: Đặt công việc là số một


Nếu bạn tranh thủ giờ làm việc để bên nhau thì sẽ làm giảm năng suất công việc của bạn.


Nên: Ghi nhớ sự lãng mạn tại công sở không nên duy trì

Hãy hiểu rằng các vấn đề liên quan như sự ghen tỵ có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc và khả năng giải quyết công việc của cả hai người.

Không nên: “Public” mối quan hệ


"Cất giấu" mối quan hệ của bạn cẩn thận tại nơi làm việc cũng là điều nên làm. Điều này sẽ giúp tăng thú vị cho tình cảm hai người. Đồng thời, tránh được việc bạn sẽ trở thành “mồi nhử” cho câu chuyện phiếm tại công ty trước khi mọi thứ “tai vách mạch rừng”.

Không nên: “yêu” sớm


Quan hệ tình dục là khởi đầu mới cho mối quan hệ của bạn. Vì vậy nên chậm mà chắc, phát triển theo từng cấp bậc mà bạn mong muốn. Xác định rõ mục tiêu và cách thức trước khi bắt đầu mối quan hệ công sở nếu bạn không muốn giải quyết hậu quả sau này.

Nguồn tin: tạp chí Đẹp

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới

Những tin cũ