Đại sứ ngực 'khủng'!

Thứ bảy - 01/10/2011 08:47
Trả lời một trang báo mạng sau khi nhận trọng trách làm đại sứ du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ khẳng định: “Tôi không nhận thù lao (cho việc làm đại sứ du lịch - PV) vì ai cũng biết mức cát-sê của nhà nước thì không thể cao bằng việc tôi đi diễn, dự event...”.


Lý Nhã Kỳ trong vở kịch “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên”.
 
Lý do nổi cộm trong việc Lý Nhã Kỳ đột ngột trở thành đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam là cô có thể đáp ứng được các đòi hỏi của danh hiệu này về mặt tài chính. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTT&DL cũng đánh giá cao việc tân đại sứ không những không đòi cát-sê mà còn tự đứng ra tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch.

>> Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch: Dư luận phản ứng, bộ lo lắng

Có thể công chúng chỉ cần đại sứ du lịch là người nổi tiếng, có uy tín xã hội, tài năng, xinh đẹp… nhưng Bộ VHTT&DL đòi hỏi cao hơn thế. Quy chế bổ nhiệm đại sứ du lịch đòi hỏi đại sứ phải: “Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam”.

Động thái chọn đại sứ du lịch của Bộ VHTT&DL khẳng định rõ Việt Nam là một nước nghèo. Nghèo đến nỗi không đủ tiền mua vé máy bay cho đại sứ Du lịch. Như ông Cục trưởng giải thích với báo chí, nếu đại sứ du lịch đi công tác nước ngoài - “cô ấy không thể ngồi vé máy bay hạng economy được, phải ngồi ghế hạng sang cơ, mà cái đó chúng tôi đi xin duyệt kinh phí sẽ bị Vụ Tài chính gạch ngay”.

Rồi việc đại sứ du lịch biết một số ngoại ngữ cũng là điểm cộng. Có lẽ một phần vì như thế sẽ tiết kiệm được một suất chi phí cho phiên dịch đi theo?

Tất nhiên, Bộ cũng yêu cầu đại sứ du lịch “phải có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có uy tín hoặc ảnh hưởng tích cực tới xã hội…”. Và hẳn nhiên với Bộ, Lý Nhã Kỳ đáp ứng đầy đủ tiêu chí này. Vì thậm chí trước khi ra quy chế, Bộ đã chọn cô Kỳ rồi. Cho dù ông Hà Văn Siêu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch có nói trên báo: “Tôi hoàn toàn không biết cô ấy là ai, hoạt động ở lĩnh vực nào, có thành tích nào nổi trội hay không”.

Ông Siêu nói tiếp: “Thông thường, các nước khi lựa chọn đại sứ du lịch phải chọn người của công chúng, được đông đảo người dân mến mộ... Thí dụ chọn diễn viên, ca sĩ thì phải là người nổi tiếng, phải là hình ảnh sạch, nói dại nếu lỡ đại sứ mà gây scandal thì ngành du lịch của cả quốc gia đó sẽ bị ảnh hưởng”.

Hãy cho tôi biết đại sứ du lịch của bạn là ai tôi sẽ cho biết ngành du lịch của bạn như thế nào! Bây giờ nếu ai muốn tìm hiểu về du lịch Việt Nam thì đã có ngay hình ảnh Lý Nhã Kỳ để trông vào. Lý Nhã Kỳ dường như là người làm rất tốt công tác PR bản thân. Lượng bài ảnh về cô luôn dày đặc trên mạng.

Và xét theo góc độ PR, việc Kỳ được phong đại sứ du lịch tất nhiên là cú PR ngoạn mục nhất trước hết cho chính cô. Nếu ai đó chưa biết cô Kỳ là ai thì bây giờ đã biết - là đại sứ du lịch Việt Nam. Cú PR này mang tính bước ngoặt có thể làm đảo lộn đường hướng xây dựng hình ảnh của Lý Nhã Kỳ trước nay.

Vậy nên cô đã hạ quyết tâm: “Với nhiệm vụ gắn với hình ảnh quốc gia, những hành động, phát ngôn của tôi cũng sẽ được điều chỉnh lại. Tôi mong rằng mọi người hãy nhìn một Lý Nhã Kỳ với hình ảnh hiện tại và tương lai chứ không phải quá khứ”. Và bây giờ “hình ảnh quốc gia” chỉ còn hồi hộp mong cô Kỳ “điều chỉnh” bản thân được thành công.

Ấn tượng nổi bật nhất, mới nhất của Lý Nhã Kỳ chính là lộ ngực khủng như một số báo đã giật tít. Sau khi phát trên sóng truyền hình quốc gia, cô làm dư luận xôn xao chỉ vì trót mặc một cái áo khoét cổ quá sâu trong một vở kịch chính luận.

Nguồn tin: TienPhong

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới

Những tin cũ