Khó chịu với khuyến mãi 'khủng' của Big C

Thứ hai - 21/11/2011 10:09
Mặc dù săn hàng khuyến mãi đã thành “mốt” của nhiều người tiêu dùng nhưng chương trình khuyến mãi “giờ vàng đã điểm” của hệ thống BigC, ngày 20/11, lại khiến nhiều người tiêu dùng khó chịu.

Theo chương trình của Big C đưa ra, ngày 20/11 năm nay là ngày đặc biệt (do con số 20 - 11 - 2011 lặp lại cân xứng, được xem là mang đến sự may mắn), do đó, một số  siêu thị Big C trên cả nước sẽ mở cửa từ 8h sáng 19/11 bán hàng suốt đêm đến giờ đóng cửa của ngày 20/11, với nhiều hoạt động khuyến mãi.

Khuyến mãi nửa đêm

Theo đó, từ 0 - 1h ngày 20/11, khách mua hàng sẽ được giảm 10% đối với rau củ quả, cá; giảm 20% với bánh mì. Từ 1 – 2h, mặt hàng quần jean nữ các loại sẽ giảm giá 20%, đồ chơi giảm 15%. Từ 2 – 3h, giảm 20% với các sản phẩm mang nhãn hiệu của Big C cùng các mặt hàng quần Jean nam. 3 – 4h sẽ giảm 10% với các mặt hàng tivi, trang phục lót; còn mì trứng, nui, chảo 1 quai sẽ giảm 10% lúc 4 – 5h sáng. Từ 5 – 6h, điện gia dụng được giảm 10%, quần áo cho trẻ sơ sinh giảm 20%. Quần áo trẻ em và khăn các loại giảm từ 15 - 20% khi mua hàng lúc 6 - 7h sáng. Đến 7 - 8h sáng, nếu mua ba lô, giày dép các loại sẽ được giảm 15 - 20%.


Đêm bán hàng đặc biệt của Big C Hoàng Văn Thụ, nhiều gian hàng vắng hoe. Ảnh: M.Yên.

Ngoài ra, Big C còn đưa ra một số sản phẩm khuyến mãi từ 0 – 8h ngày 20/11 nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, như mua 3 hộp quà dầu gội, sữa tắm tặng túi xách; mua áo sơ mi nam tặng kèm cà vạt.

Thực tế, chợ đêm với người Việt không lạ, nhưng bán hàng suốt đêm với siêu thị là hình thức mới mà BigC đã cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, để mua được món hàng giảm giá không “nặng ký” mà phải chờ đến giữa đêm thì chẳng người tiêu dùng nào hứng thú. Thông thường, các siêu thị đóng cửa sau 10h30, nên đây là thời gian những người bận rộn được mua sắm. Tuy nhiên, số khách này không nhiều, và cũng chỉ ở một số người trẻ. Còn những bà nội trợ thực sự thì không thể chờ đến 0 - 1h để mua cá, bánh mì, rau củ quả để được giảm giá 10%. Cũng không ai 3 – 4h sáng đi mua ti vi, hay 5 – 6h sáng mua đồ điện gia dụng để mong giảm 10% giá trị sản phẩm giữa lúc các cửa hàng điện máy đưa ra mức giảm khủng nhưng cũng khó kéo được khách hàng.

Lạc điệu!

Bằng chứng là đêm bán hàng của BigC Hoàng Văn Thụ đã không có đông khách mua sắm. Chị Yên (ở quận Bình Thạnh, TP HCM) vừa mua mấy mặt hàng đồ nhà bếp vừa…ngáp: “Lần đầu tiên thấy siêu thị mở cửa cả đêm, nên tôi cũng ráng đi cho biết”. Thế nhưng chị cũng không thể ở lại siêu thị đến 1h. Theo chị Yên, mở cửa cả đêm, nhưng khách mua sắm tại siêu thị không nhiều những người có nhu cầu mua sắm thực sự. Hơn nữa, các mặt hàng khuyến mãi lại không nằm trong danh mục khách hàng ưu tiên lựa chọn, mà mức giá giảm lại quá… bèo, nên khách dù có thức đêm cũng khó mà mua những món khuyến mãi siêu thị đưa ra.

Big C đã liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ rất nhiều cho người tiêu dùng thời gian qua và đã được người tiêu dùng đón nhận, nên hình thức bán hàng xuyên đêm nếu thực hiện thì phải sáng tạo, mới mẻ, để kích cầu mua sắm. Hình thức bán hàng suốt đêm của siêu thị không phải người tiêu dùng không ủng hộ, nhưng nếu như siêu thị chọn thời điểm phục vụ như dịp tết Nguyên đán, thì chắc chắn siêu thị sẽ thành công. Còn kiểu để khách hàng phải thức đêm chỉ để săn vài món hàng khuyến mãi nhỏ giọt không có trong danh mục cần thiết  thì thực sự là một sự chia sẻ lạc điệu.

Nguồn tin: Báo Đất Việt

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới

Những tin cũ